Mạng Chập Chờn Lúc Có Lúc Không – Cách Xử Lý Dứt Điểm

Mạng Chập Chờn Lúc Có Lúc Không

Trong quá trình sử dụng dịch vụ mạng của bất cứ nhà cung cấp nào chứ không riêng gì của Fpt, bạn sẽ đôi khi gặp phải tình trạng “mạng chập chờn lúc có lúc không”.

Điều này gây rất nhiều khó chịu bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến công việc, học tập & còn gây ức chế & khó chịu khi mình đóng tiền sử dụng mà gặp phải trường hợp này.

Mạng chập chờn lúc có lúc không

Mạng chập chờn lúc có lúc không gây rất nhiều khó chịu cho khách hàng

Trong trường hợp tình trạng xảy ra thường xuyên mà nhà cung cấp không giải quyết dứt điểm được cho bạn thì tốt nhất hãy chuyển qua nhà cung cấp khác.

Mình hướng dẫn bài này cũng sẽ cam kết hướng dẫn nhiệt tình qua điện thoại hoặc teamviewer cho khách hàng đang sử dụng mạng cáp quang Fpt.

Riêng các khách hàng sử dụng mạng của nhà cung cấp khác mình vẫn hướng dẫn nhưng chỉ hướng dẫn từng bước xử lý còn đi sâu vào bên trong bạn phải cung cấp đầy đủ thông tin username & mật khẩu.

Do đó, bạn hãy nhờ trực tiếp kỹ thuật của nhà mạng bạn đang sử dụng để họ xử lý nhanh hơn.

Nếu khách hàng nào muốn chuyển qua sử dụng cáp quang Fpt thì hãy tham khảo thêm thông tin bên dưới:

Chi tiết: Các gói mạng cáp quang Fpt tốc độ cao giá rẻ & chất lượng ổn định

Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn 4 bước kiểm tra & xử lý tình trạng mạng chập chờn này.

Thông thường trường hợp này có rất nhiều nguyên nhân do nhà mạng, do khách hàng, do thiết bị modem vì vậy chúng ta phải kiểm tra từng bước.

4 cách xử lý mạng chập chờn lúc có lúc không

Bước 1: Nguyên nhân đầu tiên có thể do chính các thiết bị của chúng ta dẫn đến tình trạng trên. Có thể cấu hình thiết bị yếu, dụng lượng máy sắp hết khiến máy xử lý chậm khiến bạn lầm tưởng mạng bị chậm.

Do đó, bạn hãy thay đôi 1 vài thiết bị xem có bị tình trạng đó hay không. Trong trường hợp thiết bị nào cũng bị thì hãy chuyển qua bước xử lý thứ 2.

Bước 2: Trong một số trường hợp do khách hàng sử dụng dịch vụ xuyên suốt liên tục khiến modem bị quá tải, dẫn đến tình trạng treo modem hay hiệu năng xử lý bị ảnh hưởng.

Do đó, bạn hãy tắt modem trong khoảng 5-10 phút sau đó khởi động lại. Đây cũng là khuyến mãi các nhà mạng khuyến khách hàng trong quá trình sử dụng khoảng 1 – 2 ngày hãy tắt modem một lần.

Nếu tình trạng vẫn bị như vậy có thể là nguyên nhân thứ 3.

Bước 3: Trường hợp này rất hay xảy ra nhất là các quán cafe, khách sạn có số lượng người sử dụng đông & rất nhiều người biết được mật khẩu wifi.

Mạng yếu chập chờn gây nhiều khó chịu

Mạng yếu chập chờn gây nhiều khó chịu

Do một đường truyền internet & modem chỉ ổn định trong số lượng khách hàng truy cập cùng lúc nhất định. Nếu số lượng quá mức cho phép thì tình trạng mạng chậm, chập chờn chắc chắn sẽ xảy ra.

Vì vậy, hãy tiến hành đổi mật khẩu wifi mới để đường truyền ổn định hơn & hạn chế cung cấp mật khẩu wifi cho quá nhiều người biết.

Tham khảo: Cách đổi mật khẩu wifi Fpt nhanh & đơn giản nhất

Bước 4: Nếu các bước xử lý ở trên vẫn không giải quyết được vấn đề thì nguyên nhân cuối cùng & duy nhất là do đường truyền của nhà mạng gặp vấn đề.

Trong trường hợp này chúng ta không thể tác động & xử lý được do nó liên quan đến vấn đề kỹ thuật & chuyển môn.

Vì vậy, nếu khách hàng đang sử dụng mạng của Fpt hãy liên hệ lên tổng đài kỹ thuật để được hỗ trợ một cách nhanh nhất.

Số tổng đài kỹ thuật của Fpt: 1900 6600 bấm nhánh số 2 để gặp nhân viên kỹ thuật nhé.

Hy vọng với các bước xử lý đơn giản này có thể hỗ trợ được phần nào cho quý khách hàng.

The post Mạng Chập Chờn Lúc Có Lúc Không – Cách Xử Lý Dứt Điểm appeared first on Cáp Quang Fpt | Truyền Hình Fpt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét